Saturday, November 20, 2010

Tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ công an tham gia bắt vụ án mại dâm

TT - Ngày 19-11, thiếu tướng Nguyễn Hữu Tước, giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, xác nhận với Tuổi Trẻ đoạn video clip bắt mại dâm được đưa lên mạng Internet là một vụ bắt quả tang mua bán dâm do Công an thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh thực hiện. 

Sau đây là ý kiến của bạn đọc TTO tính đến 16 giờ ngày 20/11/2010, nhưng theo tôi nghĩ còn rất nhiều ý kiến của mọi người xỉ vả cái đám người đột lốt công an nhân dân này:



Có cần thiết bắt đối tượng đang trong tình trạng khỏa thân dang 2 tay ra để chụp hình làm bằng chứng?
Tôi nghĩ khi lực lượng công an ập vào bắt tang thì đã đủ cơ sở để xử lý rồi vì có rất nhiều người có mặt tại đó để làm chứng, có thể đoạn clip trên được cố tình quay lại để nhằm mục đích khác ngoài nhiệm vụ. Nếu mục đích là quay lại để làm bằng chứng thì tại sao lại lọt ra bên ngoài và bị đưa lên mạng? Theo tôi TW Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam cần có tiếng nói để bảo vệ danh dự chị em phụ nữ.
Vinasun10

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hãy vào cuộc!
Hành vi mua, bán dâm vi phạm pháp luật thì đã rõ, các cô gái bán dâm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm của mình. Tuy nhiên, việc công an lập biên bản trong khi không để cho người vi phạm được mặc trang phục là sự sỉ nhục người khác, sỉ nhục phụ nữ cho dù đó là gái bán dâm. Tôi mong Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam hãy vào cuộc để bảo vệ quyền hợp pháp của phụ nữ và đề nghị phụ nữ cần có tiếng nói của mình để bảo vệ quyền của phụ nữ. Hành vi của công an thật không xứng đáng là "công an nhân dân", đề nghị ông Thiếu tướng nên kỷ luật, đuổi khỏi ngành những người được gọi là công an này khi có kết quả xác minh rõ ràng.
Lê Mạnh Linh 

Vô lý
Quay video để làm chứng cứ. Nghe thật là nực cười, lời giải thích này thể hiện sự coi thường trình độ nhận thức của bạn đọc quá. Nếu vậy sao không nói những người đó lập lại những thao tác khi đang hành lạc đễ quay cho chứng cứ đầy đủ hơn. Ở truồng che và không che cái ấy thì chứng cứ khác nhau chổ nào, giải thích thử xem. Đã sai không chiu lổi mà còn quanh co ngụy biện.
Châu Quang
 
Thật buồn
Thật là đáng buồn, công an là vậy sao? Đi bắt người hay đi sỉ nhục người khác, mà người đó là một phụ nữ không mảnh vải che thân!!
huyhuy

Xử lý nghiêm
Đây là hành vi làm nhục người khác. Cái này gọi là Vi phạm pháp luật khi vừa bắt quả tang người khác vừa vi phạm pháp luật.
Nam Trung
 
Không xứng đáng làm công an
Xét về mặt đạo đức của mấy chú công an này là không thể chấp nhận được. Thân xác của người ta mà làm như là rác rưởi. Nói thì không đàng hoàng "dang tay ra để tao chụp ảnh". Họ tự cho mình cái quyền để xúc phạm người khác như vậy à. Họ không xứng đáng làm công an. Chỉ 1 bộ phận nhỏ nhưng làm ảnh hưởng đến cả tập thể công an.
Vinh
 
Nghiêm minh
Tôi thấy thật ghê tởm tư cách của các cán bộ công an này. Người ta có làm sai thì để pháp luật xử lý. Đằng này, các vị lại lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sỉ nhục, chà đạp nhân phẩm những người thân cô thế cô. Cách giải thích "quay lại để làm chứng cứ" thật nực cười vì KHÔNG AI có quyền quay cảnh lõa thể của người khác mà không được sự đồng ý của đương sự. Đó là một sự sỉ nhục ghê gớm, là một sự vi phạm pháp luật và đạo lý nghiêm trọng.
Mong sao, sẽ không là "kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc" hay "chuyển qua công tác khác". Hãy đuổi khỏi ngành, những kẻ như thế không xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an. Nếu xử phạt các cô gái trong clip 1 thì hãy xử những kẻ đó 10. Tôi mong ngài thiếu tướng hãy trừng trị nghiêm minh những kẻ đó để làm gương, để đem lại niềm tin cho xã hội.
KP
 
Công an gì kỳ vậy?
Mấy anh xem thường các cô gái quá, ai mà không có lỗi, ai không vì cuộc sống, thật lạm dụng quyền hạn mà xem thường nhân phẩm người khác.
Huy Vu
 
Công an phải đúng phẩm chất
Những công an viên đó còn xứng đáng danh hiệu cao quý Công An Nhân Dân không? Họ không thể xứng đáng. Đề nghị sa thải khỏi ngành và sau đó truy cứu hình sự về tội cố ý làm nhục người khác.
Uy Việt

Không thể chấp nhận
Trước khi đọc được thông tin này tôi không bao giờ nghĩ rằng nó lại được thực hiện bởi lực lượng công an, những người mang trên mình trọng trách thực thi pháp luật mà có lối hành xử như vậy không thể nào chấp nhận được, nó thể hiện sự tha hóa đạo đức của nhũng cán bộ này, đề nghị xử lý nghiêm minh để quyền con người được đảm bảo.
quang tien
 
Thay lời chê trách
Thương thay cô gái bán hoa
Bị công an bắt chẳng cho mặc quần
Bắt dang tay, chụp khỏa thân
Lời lẽ thì giống hung thần, gớm chưa?
May in tẹt nét nó đưa
Nếu không ai biết trong dưa có... giòi!
Thu Hương
 
Xem phim cấp 3 thực tế chứ thi hành pháp luật gì?
Qua những hình ảnh trên clip này, tôi thấy các anh công an đó đang cố tình yêu cầu cô gái cho xem những chỗ tế nhị trên thân thể cô gái chứ làm gì có kiểu làm việc này? Đây giống như các anh đang được xem phim cấp 3 thực tế. Buồn cho những người như thế này lại được khoác trên mình chiếc áo ngành để thực thi pháp luật. Tôi nghĩ Bộ Công an nên loại những con sâu này ra khỏi ngành rồi muốn xử lý gì xử lý.
VietGian
 
Chuẩn mực đạo đức và văn hóa của nhân viên thi hành công vụ?
Hành vi và thái độ của những người gọi là đang thi hành công vụ có đúng chuẩn mực công chức không? Không thể bắt người phạm pháp đứng lõa lồ dang tay chân chụp hình để nói là lấy bằng chứng được! Những việc làm này làm xấu đi hình ảnh và hạ thấp giá trị của người công chức nói chung cũng như chiến sĩ công an!
HOANG DIEU
 
Thật tội nghiệp
Thật tội nghiệp cho các cô gái này, vì nghèo nên mới như vậy. Còn các chú công an thật đáng phê phán. Nhưng rồi chỉ kiểm điểm cho qua, rồi các chú lại tiếp tục đi làm nhục phụ nữ. Những nhìn những hành động của các chú như vậy, thì không chấp nhận được về pháp luật cũng đạo đức.
Nhat Thuan
 
Đuổi ngay!
Tôi tình cờ xem được cái clip đó. Điều đầu tiên và duy nhất tôi muốn nói là đuổi ngay những người "thi hành công vụ" trong clip đó đồng thời xử lý hình sự đối với kẻ bắt cô gái phải dang tay, dang chân ra cho hắn "chụp kiểu ảnh". Không thể để loại người đó trong bộ máy Nhà nước sẽ chỉ làm ảnh hưởng xấu tới lòng tin của nhân dân mà thôi.
Minh Thùy
 
Phải xử lý triệt để
Công an là bảo vệ pháp luật. Nghiệp vụ mỗi ngành mỗi khác, nhưng cách hành xử một thiểu số nhỏ trong ngành đã làm: "Một con sâu làm rầu nồi canh" Những người như vậy nên xử lý triệt để, làm cho mọi người yêu mến và tin tưởng hơn. Mọi người cũng thật bình tĩnh, pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh những thành phần này.
Bình
 
Hành động phải suy nghĩ
Thật đáng buồn cho những hành động thiếu suy nghĩ của các anh công an như vậy. Tôi ủng hộ những việc làm các anh, nhưng tôi không chấp nhận lời lí do "điện thoại bị hư, có thể thông tin rò rĩ từ đó". Để tự bào chữa và minh oan cho mình, các anh phải đứng lên nhận trách nhiệm của mình.

Trong hành động của một con người có ai dám tự nhận mình là người không có tội hay không, nếu không thì hãy tự xem lại mình. Cô gái cũng chính là lời nói tôi muốn chuyển đến cô. Sự sai lầm ai cũng có biết tha thứ và không làm sai nữa thì cô rất may mắn. Chúc cô luôn vui vẻ.
Trần Đức Tín
 
Ý kiến gì?
Tôi cảm thấy phụ nữ Việt Nam bị xúc phạm một cách nghiêm trọng, không biết Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam có ý kiến gì?
Trần Mai Sơn

Hành động không thể biện minh
Nếu đúng như báo viết và như trong clip thì quả là thái độ làm việc xấc xược, vi phạm quyền con người. Cần phải loại ngay những người này ra khỏi ngành công an để làm gương cho kẻ khác.
Nguyen ND
 
Tôi thật sự bị shock
Tư cách của các công an như thế thì không xứng đáng đứng trong hàng ngũ. Qua sự việc "rò rỉ clip khi sửa điện thoại" như vậy mới thấy cách làm việc của các anh là đi sỉ nhục người khác, nếu không rò rỉ thì việc này còn tiến đến đâu nữa!
Nguyễn Hoa Việt
 
Các anh công an này đã có sai phạm nghiêm trọng
Vấn đề là các anh công an này đã có sai phạm nghiêm trọng khi "thi hành công vụ" chứ không phải trách người tung lên mạng. Nếu không có việc tung lên mạng thì làm sao Bộ Công An biết được nội bộ ngành có những hành vi kinh tởm đến thế.
VU AN
 
Buồn
Thật sự tôi đã được xem đoạn clip đó. Khi xem đến đoạn cô gái bật lên tiếng nấc, tôi chạnh lòng và cũng muốn ứa nước mắt. Ê chề quá. Tôi không bao giờ cổ súy cho "công việc" của cô gái này, song nỗi nhục nhã về thế xác của cô ấy có lẽ còn dễ chịu hơn sự chà đạp nhân phẩm của một cô gái xuống tận đáy của đáy xã hội.
Chỉ xét về mặt đạo đức mong lắm những con người đối xử với nhau đúng nghĩa của từ "Người". Có tội thì xử, không nên lăng mạ, làm nhục nhau đến mức thế. Tình & Lý xin hãy tôn vinh... Đề nghị xử lý nghiêm sự vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp của cán bộ thi hành.
Dang Anh Tuan
 
Chuẩn mực của người công an?
Người ta đã xấu, mấy chú công an này còn thể hiện mình xấu hơn họ, chưa biết vụ việc thế nào nhưng cứ thấy các chú xưng hô "mày, tao" với đối tượng, đúng là như vị luật sư đã nói "Hình ảnh trong clip thể hiện thái độ, hành vi, lời nói, cử chỉ không đúng mực của người được cho là công an". Mong vụ này sẽ không bị "chìm xuồng".
nguyen van
 
Biện pháp nghiệp vụ kỳ cục
Xem cái đoạn clip này tôi thấy cái biện pháp nghiệp vụ này kỳ cục quá. Chụp hình làm chứng cứ sao lại bắt người ta dang tay ra để chụp hình hay để mấy anh nhìn? Chụp hình ở truồng như vậy đâu có thuyết phục. Chẳng lẽ người ta không được quyền ở truồng trong phòng?
nguyen tai quang
 
Tại sao?
Về việc vi phạm pháp luật của các đối tượng đã rõ. Nhưng cách hành xử của các vị công an là không ổn. Qua đoạn video clip này thì thật là nhân phẩm phụ nữ còn tệ hơn... con thú. Gần đây báo chí đã phản ánh nhiều việc cán bộ công an, dân phòng... đánh dân trái pháp luật, nay qua đoạn video clip này thì tôi cũng đồng ý với các anh là dùng máy điện thoai di đông để chụp làm bằng chứng thì không sai. Nhưng sai ở chỗ là sao đoạn video clip này lại được tung lên mạng? Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ để có hương xử lý nghiêm khắc.
trương yến nhi
 
Hãy nhìn thẳng sự thật
Đây là một hành vi vi phạm pháp luật của những người biết pháp luật chứ không phải chuyện đùa. Bấy lâu nay có hiện tượng các cơ quản chủ quản thường làm "giảm nhẹ thiên tai" theo kiểu: "Với thông tin được phản ánh trên báo chí thì hành vi của các cán bộ chiến sĩ công an rất không ổn, không đúng chuẩn mực".

Tôi nghĩ với sự việc quá rõ ràng như vậy thì đơn vị chủ quản nên thẳng thắn nhận trách nhiệm chứ không nên vòng vo nữa.
khla
 
Không thể chấp nhận được
Trước khi đọc được thông tin này tôi không bao giờ nghĩ rằng nó lại được thực hiện bởi lực lượng công an, những người mang trên mình trọng trách thực thi pháp luật mà có lối hành xử như vậy không thể nào chấp nhận được, nó thể hiện sự tha hóa đạo đức của nhũng cán bộ này, đề nghị xử lý nghiêm minh để quyền con người được đảm bảo.
nguyễn văn minh

Thật đau khổ cho cô gái
Thật đau khổ cho cô gái bị làm nhục phải đứng dang tay ra cho các anh công an chụp hình, quay phim để nghiên cứu (làm mại dâm ở đâu? bằng cách nào? lớn hay nhỏ...), đến nỗi phải bậc khóc vì nhục.
BẠN ĐỌC
 
Cần xem lại đạo đức của mấy ông công an đó
Sau khi đã tìm ra được người quay đoạn video clip về những cô gái mại dâm, cũng là lúc giải tỏa mối nghi ngờ về đoạn video clip đó.

Trong một tình huống đã xảy ra đã không dám nhận những sai sót mà còn kiếm cách chối bỏ, hỏi có thật thà, trung thực không? Đâu có chuyện sau khi quay phim xong thì điện thọai bị hư phải đem đi sửa!?

Còn nữa: đã là cảnh sát hình sự thì phải biết để thông tin bị lọt ra ngòai thì hậu quả như thế nào?
nguyễn văn mẫn
 
Cho ra khỏi ngành
Theo tôi nên cho ra khỏi ngành những cán bộ chiến sỹ mất tư cách đạo đức như vậy, đồng thời nên xử lý kỷ luật thật nặng những cán bộ chiến sỹ này vì hành vi xúc phạm nhân phẩm của người khác. Tôi không hiểu tạo sao clip này lại bị "rò rỉ" nhưng giả sử nếu nó không bị "rò rỉ" thì sự việc này sẽ không bị phát hiện. Rồi liệu còn có những vụ việc nào khác tương tự như vậy mà không bị "rò rỉ" hay không? Tôi nghĩ ngành công an phải có biện pháp chấn chỉnh ngay trong hàng ngũ của mình để xem còn những cán bộ chiến sĩ thoái hoá biến chất hay không để có biện pháp kiên quyết xử lý.
Thái Minh Công
 
Đúng là chống chế!
À! Điện thoại đó bị hỏng nên đem ra tiệm sửa chửa mà. Bảo đảm lấy đó làm lí do đoạn video clip bị tung lên mạng. Đúng là chống chế!
Trần Hoàng Tân