Thursday, November 18, 2010

Phó Chủ tịch tỉnh Khánh hòa không thích bị chê

Trở lại chủ đề Người Việt không thích bị chê thấy sáng nay TTO đăng bài về vụ bãi biển Nha trang bị tạp chí National Geographic xếp loại tồi, bác Phó CT tỉnh nhà ta coi bộ nóng máu, bị chê là chịu không được, sao vậy cà ? sao không nhìn nhận một cách khách quan để mà làm cho nó tốt hơn, vì người ta nhận xét là khách quan chớ có phải thằng nào nó loppy hay đi đêm với NG để làm mất uy tín Nha Trang đâu, tư duy của lãnh đạo mà rất trẻ con, rất đàn bà, bởi vậy khó phát triển cũng có phần tại cái tính này:

6 tiêu chí đánh giá

Đây là năm thứ 7 tạp chí National Geographic tổ chức bình chọn những điểm đến trên thế giới. Năm nay National Geographic chọn 99 bãi biển trên thế giới để xếp hạng. Các chuyên gia tham gia bình chọn là những người nổi tiếng trong các lĩnh vực như bảo tồn lịch sử... Mỗi chuyên gia chỉ đánh giá một điểm du lịch mà họ quen thuộc, hiểu rõ nhất, theo 6 tiêu chí: chất lượng môi trường và hệ sinh thái; sự nguyên vẹn của xã hội và văn hóa; chất lượng và điều kiện bảo tồn của những công trình xây dựng lịch sử và khu khảo cổ học, sự lôi cuốn về mỹ học, chất lượng quản lý du lịch và tầm nhìn cho tương lai.

 Còn đây là nhật xét/bình luận của độc giả TTO cho bài viết bên dưới:


Vẫn là sự ô nhiễm
Tôi ở Kiên Giang, có dịp nghỉ hè, bức xúc về biển quê mình nên chọn biển đẹp Nha Trang cho gia đình.Đến phố biển sụp tối,sáng sớm hôm sau gia đình tắm biển, vui vẽ chả thấy gì! 8 giờ sáng đi cáp treo sang đảo nhìn trên cao thấy các dòng...rác chảy. Thế là gia đình bảo nhau, thôi không tắm biển nữa..!
Tôi nghỉ khách nước ngoài bỏ tiền đi du lịch chắc..khó tính hơn gia đình tôi nhiều.

Phạm Hồng Thao

Cải thiện bộ mặt du lịch
Là một người dân Nha Trang, tôi thấy buồn trước thực trạng bãi biển quê mình. Tôi xin góp ý rằng nên để con đường Trần Phú chạy dọc bãi biển thành đường chỉ dành cho đi bộ, còn biến trục đường Lê Lợi-Pasteur-Trần Hưng Đạo-Hùng Vương-Trần Quang Khải thành đường xe cơ giới thay cho đường Trần Phú thì may ra mới cải thiện được bộ mặt du lịch biển Nha Trang.

Love VN

Nếu người ta nói đúng thì nên sửa
Những gì người ta chỉ ra mà đúng thì nên sửa và cố gắng sửa. Tôi cũng có thấy như vậy thật và nếu còn thấy các gì khác mà tệ thì cũng nên sửa. Vì sau khi sửa thì mọi sự sẽ tốt hơn - ăn được du lịch lâu dài hơn vì thấy tốt thì du khách sẽ quay lại nhiều lần. Làm thế nào để khi người ngoại quốc nghĩ đến đi chơi biển thì phải là biển Nha Trang thay vì Bali - Tại sao người ta nghĩ đến Bali? Không phải tự nhiên đâu.

Tuong Nguyen

Cải tạo bãi biển, xây dựng hợp lý Thay vì dành tâm huyết để "đòi hỏi công bằng" cho biển Nha Trang thì chúng ta nên dành thời gian, công sức, tiền bạc đó để cải tạo lại bãi biển, xây dựng cho hợp lý... Nếu làm tốt, một ngày nào đó, Nha Trang sẽ trở thành bãi biển muốn đến nhất...

La Vũ

Hậu quả tất yếu
Những người bạn ở Nha Trang của tôi rất tự hào về thành phố của mình và họ rất khó chấp nhận điều này. Trước đây, khi tôi nói với họ điều này, họ rất khó chịu. Phải thừa nhận Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi nhưng nó phát triển rất tự phát, không thể hiện được khả năng quản lý, điều hành, định hướng của các cấp, các ngành địa phương.

BU HUNG

nước đến chân mới nhảy ???

tôi thấy đúng như báo nói,tình hình bãi biển Nha Trang có quá nhiều bất cập. Nó đã xảy ra cách đây nhiều tháng,nhưng vẫn không thấy các cấp chính quyền nói hay làm gì, đề nghị các cơ quan nhà nước hãy làm "sạch" bãi biển Nha Trang nói riêng và các bãi biển nói chung. Đây là bài học rút ra mong các cấp chính quyền đón nhận,người nước ngoài vào VN du lịch,chúng ta đừng nên tạo ấn tượng xấu trong mắt bè bạn,nhất là trong vấn đề ô nhiễm.

lê vũ hồng đạt


Im lặng và sửa chữa là tốt nhất

Quản lý không tốt, nhưng khi bị chê thì viện lý do hoặc giãy nảy lên, đó là kiểu phảnn ứng cũ rồi. Nên im lặng và sửa chữa là tốt nhất, càng phản ứng thì càng làm dư luận chú ý đến cái xấu của mình, lại càng ảnh hưởng nhiều hơn mà thôi.

Tuan

Phản hồi
Hãy xem đó như bài học để nhìn lại việc phát triển du lịch biển.

Phong

dù cho họ nghĩ phiến diện như vậy, nhưng hãy nhìn lại mình
Tôi chưa được xem bài báo ấy, cũng chưa một lần đến Nha Trang. Có lẽ họ đã không có cái nhìn đầy đủ về Nha Trang, nhưng tôi nghĩ, dù cho có 10 điều tốt mà chỉ cần để xảy ra một vài cái xấu thì cái xấu ấy sẽ đập ngay vào mắt người nhìn thấy làm họ quên ngay những cái tốt đang có. Hãy đọc những bài đã viết được liệt kê ngay bên dưới bài viết này của báo tuổi trẻ online này là sẽ thấy ngay thôi: "Tiếc cho biển Việt Nam", "người nước ngoài bức xúc, sao mình thờ ơ" và "Bãi biển Nha Trang: nhiều cống nước dơ".

nguyễn văn danh

Sai thì sửa, làm chưa tốt thì làm cho tốt hơn
Sai thì sửa, làm chưa tốt thì làm cho tốt hơn đi. Việc gì mà người ta động đến một cái là giãy như đỉa phải vôi vậy. Nếu im lặng có lẽ tốt hơn đấy.

Vo
(Hết trích)
 
Bãi biển Nha Trang "tồi nhất": Nhiều thông tin sai sự thật
TT - Sau khi một tờ báo điện tử có đăng tải thông tin bình chọn của tạp chí National Geographic xếp bãi biển Nha Trang thuộc loại bãi biển “tồi nhất” (dựa trên tiêu chí phát triển bền vững, bảo vệ môi trường...), ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho rằng cần phải xem xét lại một số vấn đề phản ánh trong bản tin này.
Khách nước ngoài trên bãi biển Nha Trang - Ảnh: CÔNG ANH
Ông Lê Xuân Thân nói: “Tôi đã đọc được thông tin Nha Trang bị xếp loại bãi biển “tồi nhất”, từ “tồi nhất” để trong dấu ngoặc kép không biết là có ý gì. Tiêu đề là bãi biển tồi nhất, nhưng nội dung đưa là “thành phố biển tồi nhất”, nên tôi chưa thể hiểu rõ tạp chí National Geographic và báo điện tử đăng tải lại muốn nói gì”.
Ông Thân còn nhấn mạnh: “Thông tin đưa sai sự thật khi nói bãi biển Nha Trang đang chịu áp lực mạnh mẽ từ việc phát triển thương mại quá nóng, rất nhiều nhà hàng và khách sạn xây dựng bất hợp lý dọc bãi biển”.
Ông Thân khẳng định sẽ có ý kiến chỉ đạo đơn vị chức năng xem xét bản dịch đăng trên tờ báo điện tử có chính xác không, đồng thời có văn bản gửi tạp chí National Geographic về việc đưa ra những nội dung không đúng sự thật.
Ông Lâm Duy Anh Cường - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa - cũng nói đã đọc được bản gốc của tạp chí National Geographic. Qua đó cho thấy các thông tin đăng trong tạp chí này không chính xác và thiếu toàn diện.
“Tôi thấy lượng phát hành của National Geographic rất lớn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch Nha Trang. Chúng ta cần làm rõ vấn đề này để đòi lại công bằng cho Nha Trang nói chung và VN nói riêng” - ông Cường nói.
VĂN KỲ